เดิมพันชิงดำ! แมนซิตี้ รอฟัด มาดริด “เดอ บรอยน์ วัดกึ๋น โมดริช” ยกสองรอบรอง ชปล.

เดิมพันชิงดำ! แมนซิตี้ รอฟัด มาดริด “เดอ บรอยน์ วัดกึ๋น โมดริช” ยกสองรอบรอง ชปล.

“เรือใบสีฟ้า” ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผลงานร้อนแรงชนะได้ถึง 6 จาก 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการแถมยกแรกก็ไม่เสียเปรียบนัดนี้เล่นในบ้านจัดเต็ม

นำโดย เควิน เดอ บรอยน์ ส่วนทาง “ราชันชุดขาว” นายใหญ่ คาร์โล อันเชล็อตติ ช่ำชองรายการนี้เน้นสู้ไม่ถอยมี ลูก้า โมดริช คุมแดนกลาง ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คืนวันพุธที่ 17 พฤษภาคมนี้

แมนฯ ซิตี้ ชนะได้ถึง 6 จาก 7 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังจากที่บุกไปถล่มเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรอบรองชนะเลิศ นัดแรกออกไปเสมอกับ เรอัล มาดริด 1-1

ความพร้อมในเกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ชาวสเปน ยังคงไม่สามารถใช้งาน นาธาน อาเก้ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น

ส่วนการจัดทัพคาดว่า เป๊ป จะมาในระบบ 3-2-4-1 โดยที่ เออร์ลิง ฮาลันด์ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี แบร์นาร์โด้ ซิลวา, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ และ แจ็ค กรีลิช ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ข่าวกีฬา

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ จอห์น สโตนส์ และ โรดรี้ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส และ มานูเอล อคานจี คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง เอแดร์ซอน โมราเอส ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

เรอัล มาดริด ชนะได้ถึง 2 จาก 3 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านเฉือนชนะ เคตาเฟ่ 1-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรอบรองชนะเลิศ นัดแรกเปิดบ้านเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 1-1

สภาพทีมในเกมนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ชาวอิตาลี จะต้องเช็กความฟิตของ เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานจากเกมกับ เคตาเฟ่ เพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ทางด้านในรายของ คาริม เบนเซม่า, โรดรีโก้ โกเอส และ ดาวิด อลาบา ที่พลาดการลงสนามในเกมล่าสุดพร้อมกลับคืนทีมอีกครั้ง

ส่วนการจัดทัพคาดว่า อันเชล็อตติ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ คาริม เบนเซม่า จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้ และ วินิซิอุส จูเนียร์ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ โทนี่ โครส, เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า และ ลูก้า โมดริช คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน เอแดร์ มิลิเตา และ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง ติโบต์ กูร์กตัวส์ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนฯ ซิตี้ (3-2-4-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, มานูเอล อคานจี – จอห์น สโตนส์, โรดรี้ – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์, แจ็ค กรีลิช – เออร์ลิง ฮาลันด์

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ – ดานี่ การ์บาฆาล, เอแดร์ มิลิเตา, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด อลาบา – โทนี่ โครส, เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า, ลูก้า โมดริช – เฟเดรีโก้ วัลเวร์เด้, คาริม เบนเซม่า, วินิซิอุส จูเนียร์

ผู้ตัดสิน : ไซม่อน มาร์ซีเนียค (โปแลนด์)

แนะนำข่าวกีฬาเพิ่มเติม : “กุนซือไบรจ์ตัน” ชี้สาเหตุหลักพ่าย “แมนยูฯ” ชวดเข้าชิง-เมินตำหนิ “มาร์ช” บอดโทษ